Đề kiểm tra giữa học kỳ 1 Toán 9 năm 2021 – 2022 trường THCS Lê Quý Đôn – TP HCM

Đề kiểm tra giữa học kỳ 1 Toán 9 năm 2021 – 2022 trường THCS Lê Quý Đôn – thành phố Hồ Chí Minh gồm 01 trang với 03 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài 60 phút, kỳ thi được diễn ra vào ngày 28 tháng 10 năm 2021, đề thi có lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn đề kiểm tra giữa học kỳ 1 Toán 9 năm 2021 – 2022 trường THCS Lê Quý Đôn – TP HCM:
+ Rút gọn các biểu thức sau đây.
+ Galilei là người phát hiện ra công thức tính y (giây) là thời gian chuyển động của vật rơi tự do theo x (mét) là quảng đường chuyển động của vật đó như sau: y a) Người ta thả một vật nặng rơi tự do từ độ cao 55 m trên đỉnh của tháp nghiêng Pisa xuống đất. Bỏ qua lực cản của không khí. Sau bao lâu thì vật nặng đó chạm mặt đất? (kết quả làm tròn 02 chữ số thập phân). b) Sau 2 giây kể từ lúc thả thì vật nặng rơi tự do được bao nhiêu mét?
+ Đứng trên đỉnh ngọn hải đăng quan sát, ông Tuấn nhìn thấy một chiếc thuyền đánh cá đang trôi về phía ngọn hải đăng với góc hạ là 20°. Biết chêu cao ngọn hải đăng là 50m. a) Hỏi khi đó chiếc thuyền cách chân ngọn hải đăng bao nhiêu mét? (Làm tròn đến số thập phân thứ nhất). b) Một lúc sau, ông quan sát lại thấy chiếc thuyền với góc góc hạ là 30. Hỏi giữa hai lần quan sát thì thuyền đã di chuyển được bao nhiêu mét. (Làm tròn đến số thập phân thứ nhất). (Chú ý: Học sinh không cần vẽ lại hình).

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]