Đề kiểm tra giữa kì 2 Toán 6 năm 2021 – 2022 trường THCS Tân Định – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 6 đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Toán 6 năm học 2021 – 2022 trường THCS Tân Định, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào thứ Sáu ngày 18 tháng 03 năm 2022.

Trích dẫn đề kiểm tra giữa kì 2 Toán 6 năm 2021 – 2022 trường THCS Tân Định – Hà Nội:
+ Một mảnh vườn nhà bác Minh có dạng là một hình thang ABCD như hình vẽ bên. Bác Minh muốn khoan một cái giếng nước ở vị trí điểm O nằm giữa mảnh vườn để thuận tiện cho việc lấy nước tuới cây trồng trên mảnh vườn. Biết rằng hai điểm A và C nằm khác phía đối với điểm O, còn hai điểm B và O lại nằm cùng phía đối với điểm D. Em hãy tìm điểm O trên để khoan giếng giúp bác Minh và giải thích cách tìm.
+ Trong đợt hưởng ứng phong trào mua tăm ủng hộ người mù quận Hoàng Mai, học sinh bốn khối 6, 7, 8 trường THCS Tân Định đã mua được 6500 gói tăm. Biết rằng học sinh khối 6 mua 1/4 tổng số gói tăm, học sinh khối 7 mua 40% tổng số gói tăm. a) Tính số gói tăm mỗi khối 6, 7, 8 đã mua. b) Tính tỉ số phần trăm số gói tăm đã mua của khối 8 và khối 7.
+ Qua điểm O vẽ đường thẳng ab. Lấy các điểm M và N khác điểm O sao cho điểm M thuộc tia Oa, điểm N thuộc tia Ob. Biết OM = 3cm; ON = 6cm. a) Vē hình theo cách diễn đạt trên. Trong ba điểm M, N, O thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Điểm M và O có vị trí như thế nào đối với điểm N? b) Tính độ dài đoạn thẳng MN. c) Kể tên hai tia đối nhau có trong hình vẽ. d) Lấy các điểm E và F không thuộc đường thẳng ab sao cho điểm E thuộc tia đối của tia NF. Vẽ các đoạn thẳng có các đầu mút là hai trong số các điểm bất kỳ trong hình vẽ. Hãy vẽ hình và cho biết số đoạn thẳng có trong hình vẽ?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]