Đề thi chọn học sinh giỏi Toán 9 năm 2021 – 2022 sở GD&ĐT Quảng Trị

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi chọn học sinh giỏi văn hóa môn Toán 9 THCS năm học 2021 – 2022 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị; kỳ thi được diễn ra vào ngày 16 tháng 03 năm 2022.

Trích dẫn đề thi chọn học sinh giỏi Toán 9 năm 2021 – 2022 sở GD&ĐT Quảng Trị:
+ Tìm tất cả các giá trị của tham số m để đường thẳng y = (m2 + 10)x – 25 cắt đồ thị hàm số y = x2 tại hai điểm phân biệt mà hoành độ của chúng đều là các số nguyên.
+ Cho hai đường tròn (O) và (O’) cắt nhau tại A, B. Tiếp tuyến chung gần B hơn A tiếp xúc với (O) và (O’) lần lượt tại M và N. Gọi P là giao điểm của AB và MN. a) Chứng minh rằng PM2 = PB.PA, từ đó suy ra P là trung điểm của đoạn thẳng MN. b) Gọi D là hình chiếu của N lên đường thẳng MB. Chứng minh rằng AB là phân giác của MAD. c) Gọi C là giao điểm của OO’ và DN. Chứng minh rằng CBN = 90°.
+ Tại điểm tiêm chủng số 1 của Trung tâm y tế thành phố Đông Hà, người ta bố trí một phòng chờ cho những người đến tiêm. Để đảm bảo an toàn về phòng chống dịch Covid-19, yêu cầu khoảng cách tối thiểu giữa hai người bất kỳ trong phòng là 2m. Hỏi tại một thời điểm, phòng chờ đó chứa được tối đa bao nhiêu người? Biết rằng nền của phòng chờ là một hình vuông có diện tích 16m².

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]