Đề thi thử Toán vào lớp 10 lần 2 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Quỳ Hợp – Nghệ An

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi thử môn Toán ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT lần 2 năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Trích dẫn đề thi thử Toán vào lớp 10 lần 2 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Quỳ Hợp – Nghệ An:
+ Cho phương trình bậc hai ẩn x: x2 + 2mx + m2 – 1 = 0 (1) (với m là tham số). Tìm m để phương trình (1) có hai nghiệm x1 và x2 thỏa mãn.
+ Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4. Sáng ngày 20/4, Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thông huyện phối hợp với Thư viện tỉnh và Trường THCS A tổ chức ngày hội đọc sách năm 2022 với chủ đề “Sách với cuộc sống”. Tại buổi lễ Thư viện tỉnh đã tặng trường THCS A 50 cuốn sách về kỹ năng sống và truyện về Bác Hồ kính yêu có tổng trị giá 5 triệu đồng. Biết mỗi cuốn sách kỹ năng sống có giá 120 nghìn đồng và mỗi cuốn truyện về Bác Hồ kính yêu có giá 70 nghìn đồng. Hỏi Thư viện tỉnh đã tặng cho trường THCS A bao nhiêu cuốn sách về kỹ năng sống và bao nhiêu cuốn truyện về Bác Hồ kính yêu?
+ Cho tam giác nhọn ABC nội tiếp đường tròn tâm O bán kính R. Các đường cao BD, CE của tam giác ABC cắt nhau tại H. Đường thẳng chứa tia phân giác của góc BHE cắt AB, AC lần lượt tại F, G. a. Chứng minh các tứ giác BCDE; AEHD nội tiếp đường tròn. b. Chứng minh: BH.BD + CH.CE = BC2. c. Đường tròn ngoại tiếp tam giác AFG cắt đường phân giác của góc BAC tại Q (Q khác A). Khi B, C cố định và A thay đổi trên cung lớn BC của đường tròn (O). Chứng minh rằng đường thẳng HQ luôn đi qua một điểm cố định.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]