Đề cuối học kỳ 1 Toán 7 năm 2022 – 2023 trường THCS An Nhơn – TP HCM

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề kiểm tra đánh giá cuối học kỳ 1 môn Toán 7 năm học 2022 – 2023 trường THCS An Nhơn, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; kỳ thi được diễn ra vào ngày 22 tháng 12 năm 2022; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề cuối học kỳ 1 Toán 7 năm 2022 – 2023 trường THCS An Nhơn – TP HCM:
+ Kết quả tìm hiểu về khả năng tự nấu ăn của các bạn lớp 7C được cho bởi bảng thống kê sau: Khả năng tự nấu ăn Không đạt Đạt Giỏi Xuất sắc Số bạn nữ tự đánh giá 2 13 5 1. a) Hãy phân loại các dữ liệu trong bảng thống kê trên dựa vào tiêu chí định tính và định lượng. b) Biết lớp 7C có 48 học sinh. Hỏi dữ liệu trên có đại diện được cho khả năng tự nấu ăn của các bạn học sinh lớp 7C hay không? Vì sao?
+ Viện Hàn lâm Nhi khoa Mĩ (AAP) khuyến nghị: khối lượng cặp sách của học sinh tiểu học và trung học cơ sở không nên vượt quá 10% khối lượng cơ thể. Một nghiên cứu tại Tây Ban Nha cũng chỉ ra, học sinh mang cặp sách nặng trong thời gian dài sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về cột sống. Những chiếc cặp quá nặng không chỉ gây cong vẹo cột sống, gù, mà còn ảnh hưởng tới phát triển chiều cao của trẻ.
+ Bạn An học lớp 7 có cân nặng 45 kg. Hằng ngày, bạn An đi học mang một chiếc cặp sách nặng 3,5 kg. Hôm nay, bạn An cần đem thêm một số quyển vở mới, mỗi quyển vở nặng 4 25 kg để quyên góp cho phong trào nụ cười hồng tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Bạn An có thể mang theo nhiều nhất bao nhiêu quyển vở để khối lượng cặp sách phù hợp với khuyến nghị trên?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]