Đề cuối học kỳ 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Nguyễn Trãi – TP HCM

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra cuối học kỳ 1 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 trường THCS Nguyễn Trãi, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; kỳ thi được diễn ra vào ngày 23 tháng 12 năm 2022; đề thi có đáp án chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề cuối học kỳ 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Nguyễn Trãi – TP HCM:
+ Cho hàm số y = x có đồ thị (d1) và hàm số y = 2x + 1 có đồ thị (d2) a) Vẽ (d1) và (d2) trên cùng một mặt phẳng tọa độ. b) Tìm toạ độ giao điểm của (d1) và (d2) bằng phép toán.
+ HỌC SINH KHÔNG CẦN VẼ LẠI HÌNH VÀO BÀI KIỂM TRA: Một vận động viên leo núi nhận thấy rằng càng lên cao nhiệt độ không khí càng giảm. Mối liên hệ giữa nhiệt độ không khí y (0 C) và độ cao x (mét) (so với chân núi) được cho bởi công thức y = ax + b có đồ thị như hình vẽ. a) Tìm a, b của công thức trên. b) Khi vận động viên leo núi đo được nhiệt độ là 140 C thì người đó đang ở độ cao bao nhiêu mét (so với chân núi)?
+ HỌC SINH KHÔNG CẦN VẼ LẠI HÌNH VÀO BÀI KIỂM TRA: Một người đứng ở mặt đất cách một cái cây khoảng FH = 6,5 m. Biết rằng người đó nhìn thấy ngọn cây ở góc AEI = 400 so với phương nằm ngang. Khoảng cách từ mắt người đó đến mặt đất khoảng EF = 1,6 m. a) Tính chiều cao AH của cái cây đó. (Kết quả làm tròn 3 chữ số thập phân) b) Giả sử rằng người ấy đứng ở mặt đất cách cái cây một khoảng HF = 10 m. Hỏi khi đó người ấy nhìn thấy ngọn cây ở góc AEI bằng bao nhiêu so với phương nằm ngang, biết rằng khoảng cách từ mắt người ấy đến mặt đất không thay đổi? (Sử dụng kết quả đã làm tròn ở câu a và kết quả câu b làm tròn đến phút).

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]