Đề cuối kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Phan Văn Trị – TP HCM

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 trường THCS Phan Văn Trị, thành phố Hồ Chí Minh; đề thi có đáp án chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề cuối kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Phan Văn Trị – TP HCM:
+ Tổng số tiền phải trả y (đồng) khi đi Taxi của một hãng A được cho bởi công thức: y ax b. Trong đó x(km) là số km di chuyển, biết giá mở cửa là 10 000 đồng và cứ di chuyển 1km thì phải trả thêm 15000 đồng. (Lưu ý: Học sinh không cần vẽ hình). a) Tìm a b của công thức trên. b) An thanh toán số tiền là 85 000 đồng hỏi An đã di chuyển bằng Taxi bao nhiêu km?
+ Một máy bay cất cánh theo phương có góc nâng 250 (so với mặt đất như hình). (Lưu ý: Học sinh không cần vẽ hình). a) Hỏi muốn đạt độ cao AB = 3000m so với mặt đất thì máy bay phải bay một đoạn đường là bao nhiêu mét? (Kết quả làm tròn đến hàng đơn vị). b) Nếu máy bay bay được một đoạn đường BC = 1000 m thì lúc đó máy bay đang ở độ cao là bao nhiêu mét? (Kết quả làm tròn đến hàng đơn vị).
+ Từ điểm A nằm ngoài đường tròn (O;R) với OA > 2R, kẻ các tiếp tuyến AM, AN của đường tròn (O) (M, N là các tiếp điểm). Gọi H là giao điểm của MN và OA, vẽ đường kính MC. a) Chứng minh: MN OA tại H và 4 điểm A, M, O, N cùng thuộc một đường tròn. b) AC cắt đường tròn (O) tại D (D khác C). Chứng minh: OA // NC và AM2 = AD.AC. c) Chứng minh: OHC AHD.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]