Đề cuối kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường Việt Anh – TP HCM

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra đánh giá cuối học kì 1 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 trường TH – THCS – THPT Việt Anh, thành phố Hồ Chí Minh; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề cuối kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường Việt Anh – TP HCM:
+ Một xí nghiệp may cần thanh lý 1410 bộ quần áo. Biết mỗi ngày xí nghiệp đó bán được 30 bộ quần áo. Gọi x là số ngày đã bán, y là số bộ quần áo còn lại sau x ngày bán. a) Hãy lập công thức tính y theo x. b) Xí nghiệp cần bao nhiêu ngày để bán hết số bộ quần áo cần thanh lý?
+ Trên cùng mặt phẳng tọa độ, vẽ các đường thẳng 1 2 1 d y x và 2 5 d y x. Tìm tọa độ giao điểm của 1 d và 2 d bằng phép tính. Biết đường thẳng d là đồ thị hàm số bậc nhất y ax b. Xác định a b biết 2 d và cắt trục tung tại điểm có tung độ là 3.
+ Hằng ngày bạn Mai phải đi học từ nhà (vị trí C) rồi đến vị trí H sau đó len theo đường mòn tới vị trí A rồi đến trường (vị trí B) theo hình vẽ sau. a) Hãy tính quãng đường từ nhà đến trường mà bạn Mai đã đi. b) Người ta đã xây dựng cây cầu HM để giúp đỡ cho các bạn đi học dễ dàng hơn. Vậy bạn Mai đã tiết kiệm được bao nhiêu thời gian biết rằng bạn đi với vận tốc trung bình 4 km h? (Làm tròn đến phút).

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]