Đề học kì 1 Toán 7 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT quận 8 – TP HCM

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Toán 7 năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo quận 8, thành phố Hồ Chí Minh; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề học kì 1 Toán 7 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT quận 8 – TP HCM:
+ Một hồ bơi dạng hình hộp chữ nhật có kích thước trong lòng hồ là: Chiều dài 12,5m, chiều rộng 5m, chiều sâu 2,5m. a) Tính thể tích của hồ bơi. b) Tính diện tích cần lát gạch bên trong lòng hồ (mặt đáy và 4 mặt xung quanh). c) Mỗi viên gạch dùng để lát hồ bơi là hình vuông có cạnh 20cm. Hỏi cần bao nhiêu tiền để mua đủ gạch lát bên trong hồ bơi? Biết giá 1 viên gạch là 12500 đồng.
+ Biểu đồ hình quạt tròn ở hình bên biểu diễn kết quả thống kê tỉ lệ phần trăm học sinh tham gia các môn thể thao của khối 7 ở một trường THCS. Mỗi học sinh chỉ được chọn một môn thể thao. a) Có bao nhiêu môn thể thao được học sinh tham gia? Hãy liệt kê các môn thể thao đó. b) Môn thể thao nào được học sinh khối 7 tham gia nhiều nhất. Tính số học sinh tham gia môn thể thao đó. Biết khối 7 có 160 học sinh.
+ Hãy vẽ hình bên, biết góc BAC bằng 60o; F thuộc AC; DE đi qua F; DE song song với AB. a) Tính góc DFA và góc CFE. b) Vẽ Am là tia phân giác của góc CAB. Tia Am cắt DE tại G. Tính góc FGA.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]