Đề học kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Phú Thọ – TP HCM

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 trường THCS Phú Thọ, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh; đề thi có đáp án chi tiết và thang điểm.

Trích dẫn Đề học kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Phú Thọ – TP HCM:
+ Tính đến tháng 10 năm 2015, nhiệt độ Trái Đất ấm lên khoảng 0,9 C kể từ năm 1880. Con số này gồm cả nhiệt độ ở bề mặt đại dương. Sự ấm lên được cảm nhận rõ ở các vùng đất liền, Bắc Cực và nhiều khu vực ở Nam Cực. Con số 0,9 C nghe có vẻ thấp, nhưng xét theo nhiệt độ trung bình của bề mặt một hành tinh, nó thực sự là mức cao. Điều này lý giải hiện tượng băng tan và mực nước ở các đại dương ngày càng tăng nhanh. Một nghiên cứu đã được tiến hành ở vùng có băng tan, người ta nhận thấy rằng khi băng tan một thời gian là 12 năm, những thực vật nhỏ, được gọi là địa y, bắt đầu phát triển trên đá. Mỗi nhóm địa y có dạng hình tròn phát triển trên một khoảng đất hình tròn. Mối quan hệ giữa đường kính d (mm) của hình tròn và số tuổi t của địa y có thể biểu diễn tương đối theo công thức: d t 7 12 với t 12. a) Em hãy tính đường kính của một nhóm địa y sau 16 năm băng tan. b) Nếu một nhóm địa y có đường kính là 21 mm thì số tuổi của nhóm địa y này là bao nhiêu?
+ Tính chiều cao của một ngọn núi (làm tròn đến hàng đơn vị), biết tại hai điểm A và B cách nhau 500m trên mặt đất, người ta nhìn thấy đỉnh núi với góc nâng lần lượt là 34 và 38.
+ Hôm qua, bạn Phương đã đọc được 100 trang đầu một cuốn sách. Hôm nay, bạn ấy đọc thêm 120 trang trong 3 giờ. Gọi x (giờ) là thời gian đọc sách trong ngày hôm nay, y (trang) là số trang sách đã đọc trong thời gian x (giờ) (số trang sách đọc được mỗi giờ là không thay đổi). Mối liên hệ giữa y và x là một hàm số bậc nhất y ax b có đồ thị như hình bên. a) Xác định các hệ số a, b. b) Nếu quyển sách có 540 trang thì hôm nay bạn Phương cần thêm bao nhiêu giờ để đọc hết quyển sách trên.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]