Đề giữa học kỳ 2 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường THCS Đồng Khởi – TP HCM

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra giữa học kỳ 2 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 trường THCS Đồng Khởi, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh; đề thi mã đề A, hình thức tự luận với 05 bài toán, thời gian làm bài 90 phút.

Trích dẫn Đề giữa học kỳ 2 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường THCS Đồng Khởi – TP HCM:
+ Một ô tô đi từ A đến B hết 4,5 giờ, sau đó quay trở về A với thời gian 4 giờ. Biết vận tốc lúc về lớn hơn vận tốc lúc đi là 5km/h. Tìm vận tốc lúc đi của ô tô. Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều rộng kém chiều dài 12m. Nếu giảm chiều dài 4m và tăng chiều rộng thêm 2m thì diện tích không thay đổi. Tìm kích thước của hình chữ nhật lúc đầu.
+ Cho tam giác ABC nhọn có AB < AC và hai đường cao AD, BE cắt nhau tại H. a) Chứng minh AHE đồng dạng với BHD và HA.HD = HE.HB b) Chứng minh ADC đồng dạng với BEC. Từ đó suy ra góc CED = góc ABC. c) Kéo dài CH cắt AB tại F; EF cắt CB tại I; gọi O là trung điểm của BC. Chứng minh IF.IE = IO2 – OC2.
+ Bóng của tháp Bình Sơn (Vĩnh Phúc) trên mặt đất có độ dài 20m. Cùng thời điểm đó một cột sắt cao 1,65m cắm vuông góc với mặt đất có bóng dài 2m (Hình vẽ minh họa bên dưới). Tính chiều cao của tháp.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]