Đề kiểm tra cuối kì 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 sở GD&ĐT Đà Nẵng

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra cuối học kì 2 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng; đề thi được biên soạn theo hình thức tự luận 100% với 05 bài toán, thời gian học sinh làm bài thi là 90 phút (không kể thời gian phát đề), đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm; kỳ thi được diễn ra vào sáng thứ Ba ngày 25 tháng 04 năm 2023.

Trích dẫn Đề kiểm tra cuối kì 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 sở GD&ĐT Đà Nẵng:
+ Tìm một số tự nhiên có hai chữ số, biết rằng chữ số hàng đơn vị gấp hai lần chữ số hàng chục và nếu viết hai chữ số của số đó theo thứ tự ngược lại thì được số mới (có hai chữ số) lớn hơn số ban đầu 27 đơn vị.
+ Một người đi ô tô từ A đến B với một vận tốc và một thời gian đã định. Biết rằng nếu tăng vận tốc thêm 15km/h thì thời gian đến B giảm đi 1 giờ so với thời gian đã định và nếu giảm vận tốc đi 10km/h thì thời gian đến B tăng thêm 1 giờ so với thời gian đã định. Tính độ dài quãng đường AB.
+ Cho tam giác ABC vuông tại A có AB < AC. Đường tròn (B;BA) và đường tròn (C;CA) cắt nhau tại điểm thứ hai là D. a) Chứng minh rằng ABC = DBC và tứ giác ABDC nội tiếp. b) Gọi H là giao điểm của BC và AD. Trên đoạn thẳng DH lấy điểm M (M khác H và D). Đường thẳng BM cắt đường tròn (C;CA) tại hai điểm E và F (E nằm giữa B và M). Chứng minh BA2 = BE.BF. c) Đường thẳng CM cắt đường tròn (B;BA) tại hai điểm P và Q (P nằm giữa C và M). Chứng minh EPFQ là một tứ giác nội tiếp.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]