Đề kiểm tra học kỳ 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 sở GD&ĐT Bình Dương

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra cuối học kỳ 2 môn Toán 9 (Đại Trà) năm học 2022 – 2023 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm; kỳ thi được diễn ra vào sáng thứ Tư ngày 26 tháng 04 năm 2023.

Trích dẫn Đề kiểm tra học kỳ 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 sở GD&ĐT Bình Dương:
+ Cho phương trình bậc hai ẩn x: x2 + 4x + m – 1 = 0. a) Tìm giá trị của m để phương trình trên có nghiệm kép. b) Tìm giá trị của m để phương trình trên có hai nghiệm x1, x2 thỏa mãn điều kiện.
+ Lớp 9A được giao nhiệm vụ trồng 120 cây xanh. Đến khi làm việc có 6 học sinh được điều đi làm việc khác nên mỗi bạn còn lại phải trồng nhiều hơn dự định 1 cây xanh. Hỏi lúc đầu lớp 9A có bao nhiêu học sinh?
+ Cho tam giác ABC vuông tại A, có AB < AC. Vẽ đường tròn (O), đường kính AC cắt BC ở D. a) Chứng minh: AD vuông góc BC và AB2 = BD. BC. b) Kẻ OE vuông góc với BC tại E. Chứng minh: Tứ giác ABEO nội tiếp. c) Khi AB = 6cm, AC = 8cm. Hãy tính diện tích hình tròn (O) đường kính AC, diện tích hình giới hạn bởi cung ADC và hai dây AD, DC (làm tròn kết quả đến chữ số thập phân thứ hai). d) Khi quay tam giác ABC quanh cạnh AB, thì hình tạo thành là hình gì. Hãy chỉ ra chiều cao và bán kính đáy của hình tạo thành ấy.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]