Đề học kì 2 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường THCS Vân Đồn – TP HCM

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra cuối học kì 2 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 trường THCS Vân Đồn, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.

Trích dẫn Đề học kì 2 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường THCS Vân Đồn – TP HCM:
+ Một xe ô tô đi từ A đến B với vận tốc không đổi 40km/h. Đến B xe ô tô nghỉ lại 45 phút rồi từ B trở về A với vận tốc 45km/h. Tổng thời gian xe đi, thời gian xe về và thời gian xe nghỉ lại là 5 giờ. Tính quãng đường từ A đến B, biết rằng vận tốc của xe ô tô từ B trở về A không đổi.
+ Cửa hàng A và cửa hàng B bán bánh cùng loại, mỗi cửa hàng có đúng 20 cái bánh, giá niêm yết một cái bánh là 18 nghìn đồng. Tuy nhiên mỗi cửa hàng áp dụng một hình thức bán hàng khác nhau: Cửa hàng A: 14 cái bánh đầu tiên, mỗi cái bánh bán theo giá niêm yết; Số bánh còn lại, mỗi cái bánh chỉ bán với giá bằng 75% so với giá niêm yết. Cửa hàng B: Mỗi cái bánh bán với giá giảm 10% so với giá niêm yết. Biết cửa hàng A và cửa hàng B đều bán hết số bánh. Hỏi: a/ Cửa hàng A thu được bao nhiêu tiền? b/Cửa hàng nào thu được nhiều tiền hơn so với cửa hàng kia?
+ Một bể chứa nước dạng hình hộp chữ nhật. Đáy bể là hình chữ nhật có chiều dài 2 mét, chiều rộng 1,6 mét. Lượng nước trong bể có chiều cao là 1,5 mét. (Xem hình mô tả). a/ Tính thể tích lượng nước có trong bể. b/ Biết rằng: Nếu đổ thêm 1,28 3 m nước vào bể, thì bể chứa đầy nước. Hỏi khi bể chứa đầy nước thì chiều cao của lượng nước trong bể là bao nhiêu mét? Cho biết thể tích hình hộp là: V = a.b.c trong đó: a, b thứ tự là chiều dài, chiều rộng của đáy hình hộp; c là chiều cao của hình hộp.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]