Đề học sinh giỏi Toán 7 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Việt Trì – Phú Thọ

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề thi chọn học sinh giỏi môn Toán 7 cấp thành phố năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ; đề thi gồm hai phần: phần trắc nghiệm khách quan: 16 câu – 08 điểm và phần tự luận: 04 câu – 12 điểm, thời gian làm bài: 150 phút (không kể thời gian giao đề); đề thi có đáp án và lời giải chi tiết.

Trích dẫn Đề học sinh giỏi Toán 7 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Việt Trì – Phú Thọ:
+ Cho tam giác ABC nhọn, đường cao BE CF E AC F AB. Gọi M là trung điểm của BC. Trên tia đối của tia MF lấy điểm D sao cho MF MD. a) Chứng minh CD BF và CD BF. b) Lấy điểm P bất kì nằm giữa B và F, trên tia đối của tia MP lấy điểm Q sao cho MP MQ. Chứng minh DQC thẳng hàng. c) Trên tia đối của tia EF lấy điểm K, trên tia đối của tia FE lấy điểm I sao cho EK FI. Chứng minh tam giác MIK cân.
+ Anh đọc quyển sách trong hai ngày. Ngày thứ nhất Anh đọc được 1 7 quyển sách. Ngày thứ hai Anh đọc được 7 12 số trang sách còn lại của quyển sách đó. Hỏi sau hai ngày Anh đọc được bao nhiêu phần quyển sách?
+ Cho ∆ABC có AB AC. Kẻ BD vuông góc với AC tại D kẻ CE vuông góc với AB tại E. Kết luận nào sau đây là đúng?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]