Đề thi thử Toán vào 10 lần 2 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Xuân Trường – Nam Định

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi thử môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 THPT lần 2 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định; đề thi cấu trúc 20% trắc nghiệm + 80% tự luận, thời gian làm bài 120 phút; đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề thi thử Toán vào 10 lần 2 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Xuân Trường – Nam Định:
+ Cho tam giác ABC vuông tại A có BC cm 10 0 ACB 30. Gọi K là trung điểm của BC, vẽ cung tròn tâm C, bán kính CK và nửa đường tròn đường kính AE, E thuộc AC. Tính diện tích phần tô đậm (Minh hoạ như hình vẽ bên, kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai).
+ Cho đường tròn (O) đường kính DE .Trên tia đối của tia DE lấy điểm A, từ A kẻ tiếp tuyến AB, AC với đường tròn (O), (B, C là tiếp điểm). Lấy điểm F thuộc cung nhỏ DC (F khác D, C). Gọi N là chân đường vuông góc kẻ từ A xuống đường thẳng EF. a) Chứng minh ABC AOC và AN // DF. b) Gọi H là giao điểm của AE và BC, M là giao điểm của AN và CF. Chứng minh tứ giác ACEM nội tiếp và BE. NE = HE. ME.
+ Hãy chọn phương án trả lời đúng và viết chữ cái đứng trước phương án đó vào bài làm. Tất cả các giá trị của x để biểu thức 1 x x 3 có nghĩa là?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]