Đề tuyển sinh lớp 10 không chuyên môn Toán năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT Nam Định

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh đề chính thức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên môn Toán năm học 2023 – 2024 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định; đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề tuyển sinh lớp 10 không chuyên môn Toán năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT Nam Định:
+ Cho phương trình 2 x m xm 2 1 6 40 (với m là tham số). Tìm tất cả các giá trị của m để phương trình có hai nghiệm 1 2 x thoả mãn 2 2 1 2 12 2 1 x x 3.
+ Một mảnh vườn hình thang ABCD có 90 o BAD ADC AB m AD m DC m. Người ta trồng hoa trên phần đất là nửa hình tròn tâm O đường kính AD, phần còn lại của mảnh vườn để trồng cỏ (phần tô đậm trong hình vẽ bên). Tính diện tích phần đất trồng cỏ (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai, lấy π ≈ 3,14).
+ Cho tam giác ABC nhọn (AB AC) nội tiếp O. Hai đường cao AD và BE cắt nhau tại H. Gọi M là trung điểm của AH, đường thẳng đi qua M vuông góc với BM cắt AC tại N. Gọi K là giao điểm thứ hai của AH với đường tròn tâm O. a) Chứng minh bốn điểm BM EN cùng thuộc một đường tròn và MBN KAC. b) Kéo dài KN cắt đường tròn (O) tại T. Chứng minh tam giác BHK cân và ba điểm BOT thẳng hàng.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]