Đề giữa học kì 1 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Giao Thuỷ – Nam Định

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề khảo sát giữa học kì 1 môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định; đề thi gồm 02 trang, hình thức 20% trắc nghiệm (08 câu) + 80% tự luận (04 câu), thời gian làm bài 120 phút; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề giữa học kì 1 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Giao Thuỷ – Nam Định:
+ Cột cờ Nam Định nằm trên đường Tô Hiệu, phường Ngô Quyền (thành phố Nam Định). Với ý nghĩa lịch sử, văn hóa và giá trị kiến trúc, năm 1997, Bộ Văn hóa, thông tin và du lịch đã cấp Bằng Di tích Lịch sử – Văn hóa cho công trình này. Để tính chiều cao của cột cờ, tại một thời điểm trong ngày, người ta xác định được tia sáng mặt trời đi qua đỉnh A của cột cờ tạo với mặt đất một góc 0 B 58. Biết khoảng cách từ vị trí H đến B là 14,9 m (H là hình chiếu của A trên mặt đất). a) Tính chiều cao AH từ mặt đất đến đỉnh của cột cờ b) Biết phần đế cột cờ cao 5,5m. Hỏi phần còn lại của cột cờ cao bao nhiêu mét? Các kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai.
+ Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC), đường cao AH. a) Nếu biết AB cm 4 AC cm 4 3; hãy tính độ dài đoạn thẳng AH và số đo góc C. b) Gọi G là một điểm bất kì trên đoạn thẳng AC (G khác A và G khác C). Kẻ AK vuông góc BG tại K. Chứng minh ∆BHK = ∆BGC và sin cos HK BGA ABC GC.
+ Hãy chọn phương án trả lời đúng và viết chữ cái đứng trước phương án đó vào bài làm. Điều kiện xác định của biểu thức 2 6 x là?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]