Đề giữa học kỳ 1 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Yên Thế – Bắc Giang

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra luyện kỹ năng làm bài thi kết hợp kiểm tra giữa học kỳ 1 môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang; đề thi gồm 02 trang, cấu trúc 30% trắc nghiệm (15 câu) + 70% tự luận (04 câu), thời gian làm bài 90 phút (không kể thời gian giao đề); đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề giữa học kỳ 1 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Yên Thế – Bắc Giang:
+ Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH có AB = 15 cm, AC = 20 cm. a) Tính độ dài các đoạn thẳng BC, BH, CH, AH b) Gọi D; E lần lượt là chân đường vuông góc kẻ từ H đến AB; AC. Chứng minh bốn điểm A, D, H, E cùng nằm trên một đường tròn và BC là tiếp tuyến của đường tròn đó (đường tròn đi qua bốn điểm A, D, H, E). c) Chứng minh 2 DE AD DB AE EC.
+ Mặt trời chiếu vào một cây trồng trên một mặt đất phẳng thì bóng trên mặt đất của cây đó dài 6m và đồng thời tia sáng mặt trời chiếu vào đỉnh cây tạo với mặt đất một góc bằng 0 60. Chiều cao của cây đó bằng?
+ Tâm của đường tròn ngoại tiếp tam giác là giao điểm A. ba đường cao của tam giác đó. C. ba đường trung trực của tam giác đó B. ba đường trung tuyến của tam giác đó. D. ba đường phân giác của tam giác đó.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]