Đề giữa kì 1 Toán 6 năm 2023 – 2024 trường THCS Phúc Đồng – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 6 đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán 6 năm học 2023 – 2024 trường THCS Phúc Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào ngày 08 tháng 11 năm 2023; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

1. Kiến thức
Kiểm tra KT của HS về:
– Tập hợp, tập hợp số tự nhiên, các phép toán trong tập hợp số tự nhiên, thứ tự thực hiện phép tính, vận dụng được các tính chất của phép tính (kể cả phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên) để tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí, giải quyết được những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với thực hiện các phép tính.
– Quan hệ chia hết, ước và bội, số nguyên tố, hợp số, phép chia có dư, định lí về phép chia có dư, phân số tối giản, dấu hiệu chia hết cho 2, 5, 3, 9, phân tích một số tự nhiên lớn hơn 1 thành tích của các thừa số nguyên tố trong những trường hợp đơn giản, xác định được ước chung, ước chung lớn nhất; thực hiện được phép cộng, phép trừ phân số bằng cách sử dụng ước chung lớn nhất, vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc).
– Hình học trực quan như tam giác đều, hình vuông, lục giác đều, chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, vẽ và mô tả được một số yếu tố cơ bản của hình, giải quyết được một số vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với việc tính chu vi và diện tích của các hình đặc biệt nói trên.
2. Năng lực
– Năng lực tư duy và lập luận toán học.
– Năng lực giải quyết vấn đề toán học.
– Năng lực mô hình hoá toán học.
– Năng lực sử dụng công cụ học toán.
– Năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất
– Chăm chỉ: có ý thức vận dụng kiến thức đã học để làm bài kiểm tra đánh giá, giải quyết vấn đề thực tiễn.
– Trung thực: khách quan, công bằng, đánh giá chính xác năng lực học sinh.
– Trách nhiệm: có ý thức trách nhiệm trong công việc, có trách nhiệm với bản thân trong công việc hoàn thành bài kiểm tra.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]