Đề học kì 1 Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Ninh Hòa – Khánh Hòa

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Toán 8 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề học kì 1 Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Ninh Hòa – Khánh Hòa:
+ Bạn An mang theo 90000 đồng và đạp xe đi nhà sách mua một số vở để trang bị cho việc học của mình. Bạn An mua vở có giá mỗi quyển là 7000 đồng, phí gửi xe cho mỗi lượt là 5000 đồng. a) Gọi x (quyển) là số quyển vở bạn An mua và y (đồng) là tổng số tiền bạn An phải chi trả cho một lần đi mua vở ở nhà sách đó (bao gồm tiền mua vở và phí gửi xe). Viết công thức biểu thị y theo x. Hỏi y có phải là hàm số bậc nhất của x hay không? b) Với số tiền trên, bạn An mua được nhiều nhất bao nhiêu quyển vở?
+ Cho tam giác ABC vuông tại A, M là một điểm thuộc cạnh BC. Gọi E và F lần lượt là hình chiếu của M trên AB và AC. a) Chứng minh tứ giác AFME là hình chữ nhật. b) Tính AM biết AE cm 4 AF cm 3. c) Xác định vị trí điểm M trên cạnh BC để tứ giác AFME là hình vuông.
+ Ông Hà có 24m hàng rào rất đẹp và muốn rào một sân vườn hình chữ nhật để được diện tích lớn nhất. Vườn ngay sát nhà để một cạnh không phải rào (như hình vẽ). Tìm kích thước sân vườn đó.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]