Đề học kỳ 1 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Ý Yên – Nam Định

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề khảo sát chất lượng cuối học kỳ 1 môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định; đề thi gồm 02 trang, hình thức 20% trắc nghiệm + 80% tự luận (theo điểm số), thời gian làm bài 120 phút.

Trích dẫn Đề học kỳ 1 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Ý Yên – Nam Định:
+ Trong một buổi tập luyện, một tàu ngầm đang ở trên mặt biển bắt đầu lặn xuống và di chuyển theo đường thẳng tạo với mặt nước biển một góc 0 21 (minh hoạ Hình 1). Khi tàu chuyển động theo hướng đó và đi được 300 m thì tàu sẽ ở độ sâu bao nhiêu so với mặt nước biển? (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất).
+ Cho đường tròn O R và dây AB khác đường kính. Kẻ OI vuông góc với AB tại I tiếp tuyến của đường tròn O tại A cắt đường thẳng OI tại M. a) Chứng minh: 2 OI OM R và MB là tiếp tuyến của đường tròn O R. b) Kẻ đường kính AD của đường tròn O, tiếp tuyến của đường tròn O tại D cắt đường thẳng AB tại điểm N. Chứng minh: MD ON.
+ Cho đường tròn (O cm 10) và đường thẳng d. Biết khoảng cách từ điểm O đến đường thẳng d bằng 4 5cm. Số điểm chung của đường thẳng d và đường tròn (O cm 10) là?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]