Đề cuối kì 1 Toán 7 CTST năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Tuy Phước – Bình Định

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Toán 7 Chân Trời Sáng Tạo năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề cuối kì 1 Toán 7 CTST năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Tuy Phước – Bình Định:
+ Trong các dữ liệu sau, dữ liệu nào là dữ liệu định tính? A. Các loại nước giải khát: nước suối, nước chanh, trà sữa. B. Cân nặng (tính theo kg) của một số bạn học sinh lớp 7D: 40; 43; 49. C. Chiều cao (tính theo cm) của một số bạn học sinh lớp 7A: 142; 148; 152. D. Số học sinh đeo kính trong một số lớp học (đơn vị tính là học sinh): 20; 10; 15.
+ Viện Hàn Lâm Nhi khoa Mĩ (AAP) khuyến nghị, khối lượng cặp sách của học sinh tiểu học và trung học cơ sở không nên vượt quá 10% khối lượng cơ thể. Bạn Đức học lớp 7 có cân nặng 46 kg. Hằng ngày, bạn Đức đi học mang một chiếc cặp sách nặng 3,5 kg. Hôm nay, bạn Đức cần đem thêm một số quyển vở mới, mỗi quyển vở nặng 4 25 kg để tặng học sinh vùng lũ lụt. Bạn Đức có thể mang theo nhiều nhất bao nhiêu quyển vở để khối lượng cặp sách phù hợp với khuyến nghị trên?
+ Sau một năm thực hiện đề án phổ cập bơi, người ta tiến hành thu thập dữ liệu về kĩ năng bơi của học sinh của một trường học, kết quả như sau: Tình trạng Bơi thành thạo Biết bơi nhưng chưa thành thạo Chưa biết bơi Số học sinh 250 175 75 a) Hãy phân loại các dữ kiệu có trong bảng thống kê trên dựa trên tiêu chí định tính và định lượng. b) Tính tỉ lệ phần trăm số học sinh mỗi loại so với tổng số học sinh tham gia khảo sát.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]