Đề giữa học kì 2 Toán 8 năm 2023 – 2024 trường THCS Chương Dương – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Toán 8 năm học 2023 – 2024 trường THCS Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào ngày 09 tháng 03 năm 2024; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề giữa học kì 2 Toán 8 năm 2023 – 2024 trường THCS Chương Dương – Hà Nội:
+ Biểu đồ kép (hình bên) biểu diễn số công nhân xếp loại Tốt trong quý III và quý IV của 4 đội công nhân. a) Lập bảng thống kê số công nhân xếp loại Tốt trong quý III và quý IV và vẽ bảng vào giấy kiểm tra Đội 1 2 3 4. b) Tổng số công nhân xếp loại Tốt quý IV tăng hay giảm bao nhiêu phần trăm so với quý III? c) Để chọn ra 1 công nhân tiêu biểu của quý IV. Tính xác suất để chọn ra được công nhân tiêu biểu của đội 1?
+ Để đo khoảng cách giữa 2 điểm A, B trên hồ nước, một nhóm học sinh đã sử dụng thước ngắm và các dụng cụ đo để đánh dấu 3 điểm C, D, E (như hình vẽ). Biết ED // AB, E thuộc AC, D thuộc BC và CD = 16m, DB = 32m, DE = 9m. Tính khoảng cách giữa 2 điểm A, B. (Học sinh không phải vẽ lại hình vào giấy kiểm tra).
+ Cho ∆ABC vuông tại A. Lấy D, E lần lượt là trung điểm của AB, AC. a) Chứng minh DE // BC và BC = 2DE b) Vẽ trung tuyến AI của ∆ADE. Kéo dài AI cắt BC tại F. Tứ giác AEFD là hình gì? Vì sao? c) BE cắt AF tại K. Tính IK biết AB = 6cm. AC = 8cm.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]