Đề giữa kì 2 Toán 7 năm 2023 – 2024 trường THCS Bát Tràng – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Toán 7 năm học 2023 – 2024 trường THCS Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề giữa kì 2 Toán 7 năm 2023 – 2024 trường THCS Bát Tràng – Hà Nội:
+ Ba đội y tế tiêm ngừa vaccine Covid-19 tại 3 xã trên địa bàn một Huyện có cùng số lượng người đăng ký tiêm chủng như nhau. Đội thứ nhất tiêm xong trong 3 ngày, đội thứ hai tiêm xong trong 5 ngày và đội thứ ba tiêm xong trong 4 ngày. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu cán bộ y tế, biết cả ba đội y tế có tất cả 47 cán bộ y tế ? (Năng suất làm việc của các cán bộ y tế là như nhau).
+ Cho tam giác ABC vuông tại A có BD là đường phân giác của tam giác (D thuộc AC). Kẻ DH vuông góc với BC tại H. a) Chứng minh: BA BH D D. b) Chứng minh: AD < DC. c) Tia HD cắt tia BA tại M. Chứng minh: Tam giác BMC cân tại B. d) Gọi I là trung điểm của MC. Chứng minh: B; D; I thẳng hàng.
+ Ba thành phố A, B, C trên bản đồ là ba đỉnh của một tam giác trong đó AB = 20km, AC = 50km. Nếu đặt ở B máy truyền phát tín hiệu có bán kính hoạt động bằng 30km thì ở thành phố C có nhận được tín hiệu không? Vì sao?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]