Đề giữa kì 2 Toán 8 năm 2023 – 2024 trường THCS Bát Tràng – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Toán 8 năm học 2023 – 2024 trường THCS Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề giữa kì 2 Toán 8 năm 2023 – 2024 trường THCS Bát Tràng – Hà Nội:
+ Bạn Hải đi xe đạp từ nhà đến trường với vận tốc trung bình là x (km/h). Khi về vẫn trên con đường đó bạn đi với vận tốc trung bình lớn hơn vận tốc lúc đi là 3 (km/h). Biết quãng đường từ nhà đến trường dài 4km. a) Hãy viết biểu thức theo x biểu thị: – Thời gian bạn Hải đi từ nhà đến trường? – Thời gian bạn Hải đi từ trường về nhà? – Tổng thời gian khi bạn Hải đi từ nhà đến trường và từ trường về nhà? b) Bạn Hải đi từ nhà đến trường và từ trường về nhà hết tổng cộng bao nhiêu phút? Nếu vận tốc trung bình lúc đi từ nhà đến trường của Hải là 12 (km/h).
+ Trong một hộp đựng các viên bi giống hệt nhau, chỉ khác màu, trong đó có 8 viên bi vàng, 7 viên bi xanh và 10 viên bi đỏ. a) Bạn Thái lấy ngẫu nhiên một viên bi trong hộp. Hãy tính xác suất của biến cố “Thái lấy được viên bi màu đỏ”. b) Bạn Thái lấy ngẫu nhiên một viên bi trong hộp, ghi lại màu của các viên bi lấy ra và bỏ lại viên bi vào trong hộp đó. Sau 30 lần lấy bi liên tiếp, Thái đã ghi lại được bảng sau: Màu viên bi Vàng Xanh Đỏ Số lần lấy được 7 10 13 Hãy tính xác suất thực nghiệm của biến cố: “Thái lấy được viên bi không phải màu xanh”.
+ Bạn Hoàng cao 1,5 mét có bóng trên mặt đất dài 2,1 mét. Cùng lúc ấy, một cái cây gần đó có bóng trên mặt đất dài 4,2 mét. Tính chiều cao của cây. (Chú ý: Tại cùng một thời điểm các tia sáng chiếu song song với nhau nên góc tạo bởi các tia sáng với phương thẳng đứng là bằng nhau).

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]