Đề KSCL Toán vào lớp 10 vòng 2 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Hưng Hà – Thái Bình

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề khảo sát chất lượng môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông vòng 2 năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Trích dẫn Đề KSCL Toán vào lớp 10 vòng 2 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Hưng Hà – Thái Bình:
+ Một mảnh vườn hình chữ nhật, nếu chiều dài và chiều rộng đều tăng thêm 4m thì diện tích mảnh vườn tăng thêm 216m2. Nếu tăng chiều rộng 2m và giảm chiều dài 5m thì diện tích mảnh vườn giảm 50m2. Tính chiều rộng và chiều dài của mảnh vườn ban đầu.
+ Tìm m để hệ phương trình có nghiệm duy nhất (x; y) thỏa mãn S = y2 + 2x + 1 đạt giá trị nhỏ nhất.
+ Cho đường tròn (O;R) và đường kính AB. Bán kính OC vuông góc với AB, M là điểm bất kỳ trên cung nhỏ AC (M khác A và C), BM cắt AC tại H. Gọi K là hình chiếu vuông góc của H trên AB a) Chứng minh bốn điểm B, C, H, K cùng thuộc một đường tròn b) Chứng minh ACM = ACK c) Trên đoạn thẳng BM lấy điểm E sao cho BE = AM. Chứng minh tam giác ECM là tam giác vuông cân tại C d) Gọi đường thẳng d là tiếp tuyến tại A của đường tròn (O). Gọi P là một điểm nằm trên d sao cho hai điểm P, C nằm trong cùng một nửa mặt phẳng bờ AB và AP.MB/MA = R. Chứng minh đường thẳng PB đi qua trung điểm của đoạn thẳng HK.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]