Đề học kỳ 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 trường Thực hành Sài Gòn – TP HCM

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra cuối học kỳ 2 môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 trường Trung học Thực hành Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh.

Trích dẫn Đề học kỳ 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 trường Thực hành Sài Gòn – TP HCM:
+ Để tính lượng calo tiêu thụ trong một phút đi bộ, người ta sử dụng công thức: Lượng calo đốt cháy/phút = 0,035.w + 0,058.v.w/h. Trong đó: v (m/s) là vận tốc trung bình, w (kg) là cân nặng và h (m) là chiều cao của người đi bộ. a) Bạn Như nặng 54 kg, cao 1,64 m đi bộ với vận tốc trung bình 5,4 km/h thì lượng calo bạn Như tiêu thụ trong một phút là bao nhiêu, biết 1 m/s = 3,6 km/h (làm tròn kết quả đến chữ số thập phân thứ hai)? b) Bạn An có chiều cao 1,65 m, An đi bộ trong một giờ với vận tốc trung bình 1,8 m/s thì tiêu thụ 350 calo. Tính cân nặng của bạn An (làm tròn kết quả đến hàng đơn vị).
+ Một bồn chứa nước được đặt trên mặt đất với cấu tạo gồm phần đỉnh có dạng hình nón và phần thân có dạng hình trụ như hình vẽ. Biết chiều cao của hình nón là 1m, chiều cao của hình trụ là 2,4m, bán kính đường tròn đáy của hình trụ là 1,4m. a) Tính thể tích của bồn chứa nước trên (làm tròn kết quả đến chữ số thập phân thứ nhất). Biết công thức thể tích hình trụ: V = pir2h với r là bán kính đáy hình trụ và h là chiều cao hình trụ; công thức thể tích hình nón: V = 1/3pir’2h’ với r’ là bán kính đáy hình nón và h’ là chiều cao hình nón. b) Người ta muốn sơn toàn bộ mặt ngoài của bồn chứa nước trên (không sơn phần đáy bồn đặt trên mặt đất). Tính diện tích cần sơn theo mét vuông (làm tròn kết quả đến chữ số thập phân thứ nhất).
+ Một cuộc thi chạy Marathon gây quỹ từ thiện có 250 vận động viên tham dự, trong đó có 84% vận động viên đạt huy chương. Biết 80% vận động viên nữ tham dự đạt huy chương và 90% vận động viên nam tham dự đạt huy chương. Hãy tính số vận động viên nam và số vận động viên nữ đạt được huy chương.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]