Đề học sinh giỏi Toán 7 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Lương Tài – Bắc Ninh

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề thi chọn học sinh giỏi cấp huyện môn Toán 7 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh; kỳ thi được diễn ra vào ngày 09 tháng 04 năm 2024; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề học sinh giỏi Toán 7 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Lương Tài – Bắc Ninh:
+ Một phố nhỏ có 44 người trong độ tuổi từ 1 đến 85 (tuổi mỗi người là một số nguyên dương). Chứng minh rằng trong số những người trên có hai người cùng tuổi hoặc có ba người mà tuổi của một người bằng tổng số tuổi của hai người kia.
+ Cho tam giác ABC vuông cân tại A. Giả sử D là điểm nằm bên trong tam giác sao cho tam giác ABD cân và 0 ADB 150. Trên nửa mặt phẳng không chứa D có bờ là đường thẳng AC lấy điểm E sao cho tam giác ACE là tam giác đều. Chứng minh ba điểm B, D, E thẳng hàng.
+ Một người gửi tiết kiệm vào ngân hàng với số tiền là 200 triệu đồng, gửi theo lãi suất 6% kì hạn một năm lĩnh lãi mỗi quí (3 tháng). Theo qui định nếu đến hạn mà không đến lĩnh lãi thì số đó sẽ được nhập vào vốn gửi ban đầu. Do công việc người đó không đến lĩnh quí thứ nhất, các quí còn lại vẫn đến lĩnh lãi bình thường. Vậy tổng số tiền gửi và lãi sau một năm người đó sẽ nhận được là bao nhiêu?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]