Đề thi Olympic Toán 7 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Nghĩa Đàn – Nghệ An

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề thi Olympic môn Toán 7 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Trích dẫn Đề thi Olympic Toán 7 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Nghĩa Đàn – Nghệ An:
+ Nhân dịp nghỉ lễ ngày giải phóng miền Nam 30/04, một trường THCS lập kế hoạch cho 3 nhóm học sinh khối 7 tham gia đi thăm quê Bác. Trong đó 2/3 số học sinh của nhóm I bằng 8/11 số học sinh của nhóm II và bằng 4/5 số học sinh của nhóm III. Biết rằng số học sinh của nhóm I ít hơn tổng số học sinh của nhóm II và nhóm III là 18 học sinh. Tính số học sinh của mỗi nhóm.
+ Cho tam giác ABC có góc A nhỏ hơn 90°. Trên nửa mặt phẳng bờ AB không chứa điểm C vẽ đoạn thẳng AM sao cho AM vuông góc AB và AM = AB. Trên nửa mặt phẳng bờ AC không chứa điểm B vẽ đoạn thẳng AN sao cho AN vuông góc AC và AN = AC. a) Chứng minh rằng: Tam giác AMC = tam giác ABN. b) Chứng minh: BN vuông góc CM. c) Kẻ AH vuông góc BC (H thuộc BC). Chứng minh AH đi qua trung điểm của MN.
+ Trong một bảng ô vuông gồm có 5 x 5 vuông, người ta viết vào mỗi ô vuông chỉ một trong 3 số 1; 0; -1. Chứng minh rằng trong các tổng của 5 số theo mỗi cột, mỗi hàng, mỗi đường chéo phải có ít nhất hai tổng số bằng nhau.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]