Đề thi thử Toán vào lớp 10 lần 3 năm 2024 – 2025 trường THCS Thắng Nhì – BR VT

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi thử môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 THPT lần 3 năm học 2024 – 2025 trường THCS Thắng Nhì, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề thi thử Toán vào lớp 10 lần 3 năm 2024 – 2025 trường THCS Thắng Nhì – BR VT:
+ Theo kế hoạch công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu điều hai tổ công tác đến làm thẻ Căn cước công dân cho phường Thắng Nhì trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Nếu cả hai tổ cùng làm thì trong 4 ngày hoàn thành công việc. Nếu mỗi tổ làm riêng thì thời gian tổ 1 hoàn thành công việc ít hơn thời gian tổ 2 hoàn thành công việc là 6 ngày. Hỏi nếu làm riêng thì mỗi tổ phải làm trong bao nhiêu ngày để hoàn thành công việc?
+ Cho đường tròn tâm O. Từ điểm M nằm ngoài (O) kẻ hai tiếp tuyến MC, MD (C; D là các tiếp điểm). Vẽ cát tuyến MAB với đường tròn (A, B thuộc đường tròn và dây AB không đi qua O; A nằm giữa M và B; C thuộc cung nhỏ AB). Gọi I là trung điểm của AB và H là giao điểm của OM và CD. a) Chứng minh tứ giác MIOD nội tiếp được đường tròn. b) Tia DI cắt đường tròn (O) tại G. Chứng minh CGD MID. c) Gọi E là giao điểm của hai đường thẳng CD và OI, S là giao điểm của MI và EH, K là giao điểm của hai đường thẳng OS và ME. Chứng minh MH.MO + EI.EO = ME2. d) Kẻ dây BN song song với CD. Chứng minh ba điểm: A, H, N thẳng hàng.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]