Đề học kì 2 Toán 7 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề kiểm tra chất lượng cuối học kì 2 môn Toán 7 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình; đề thi gồm 02 trang, hình thức 20% trắc nghiệm (08 câu) + 80% tự luận (04 câu), thời gian làm bài 90 phút, có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề học kì 2 Toán 7 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình:
+ Gia đình bác Bình chuyển ra thủ đô Hà Nội sinh sống. Để thuận tiện cho việc mua sắm, đi học của các con và khám bệnh khi cần thiết bác Bình muốn mua một căn nhà sao cho khoảng cách từ căn nhà đó đến siêu thị, bệnh viện, trường học, đều bằng nhau.Vậy vị trí căn nhà của bác Bình ở đâu, vẽ hình thể hiện vị trí ngôi nhà? (Biết siêu thị, bệnh viện và trường học không cùng nằm trên một con đường).
+ Hai xe ô tô xuất phát cùng lúc, xe ô tô thứ nhất đi từ Ninh Bình đến Sa Pa với vận tốc 60 km/h. Xe ô tô thứ hai xuất phát từ Sa Pa đi về Ninh Bình với vận tốc 65km/h. Biết khoảng cách giữa hai địa điểm là 400km. 1) Viết biểu thức tính quãng đường xe thứ nhất đi được trong x (giờ). 2) Tính khoảng cách của hai xe khi đã đi được 90 phút. 3) Sau bao lâu hai xe gặp nhau? Điểm gặp nhau cách Ninh Bình bao nhiêu km?
+ Trong siêu thị, giá 1 chiếc bút bi đen là x (đồng) và giá 1 quyển vở là y (đồng) thì biểu thức biểu thị số tiền mua 3 bút bi đen và 2 quyển vở là: A. Đơn thức. B. Biểu thức đại số. C. Biểu thức số. D. ABC sai.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]