Đề học kì 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Châu Đức – BR VT

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra cuối học kì 2 môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; đề thi có đáp án trắc nghiệm và hướng dẫn chấm điểm tự luận.

Trích dẫn Đề học kì 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Châu Đức – BR VT:
+ Giải bài toán bằng cách lập phương trình: Khi nói đến loại ti vi 55 inch, ta hiểu rằng đường chéo màn hình của chiếc ti vi dài 55 inch. Inch là đơn vị đo độ dài được sử dụng trong hệ thống đo lường của một số quốc gia phương Tây. Theo chuẩn quy đổi hiện hành, 1 inch bằng 2,54cm. Chẳng hạn loại Tivi Sony 55 Inch có chiều ngang lớn hơn chiều cao 52cm. Tính theo xen ti mét chiều ngang và chiều cao của ti vi 55 inch như trên? (Kết quả làm tròn đến hàng đơn vị).
+ Cho tam giác ABC có ba góc nhọn nội tiếp đường tròn tâm O và AB < AC. Kẻ đường cao AD của tam giác ABC và đường kính AE của đường tròn tâm O. Gọi F là chân đường vuông góc kẻ từ B xuống đường kính AE. Chứng minh rằng: a) Tứ giác ABDF nội tiếp được đường tròn. b) AB . AC = AD . AE c) DF vuông góc với AC.
+ Xác định giá trị của m để phương trình 2 0 2 x m có hai nghiệm phân biệt x1 x2 thỏa mãn x1 x.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]