Đề học kỳ 2 Toán 7 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Giao Thủy – Nam Định

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề khảo sát chất lượng cuối học kỳ 2 môn Toán 7 THCS năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định; đề thi gồm 02 trang, hình thức 30% trắc nghiệm (12 câu) + 70% tự luận (04 câu), thời gian làm bài 90 phút, có đáp án và hướng dẫn chấm điểm mã đề 701 – 703 – 705 – 707.

Trích dẫn Đề học kỳ 2 Toán 7 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Giao Thủy – Nam Định:
+ Hãy chọn phương án trả lời đúng và viết chữ cái đứng trước phương án đó vào bài làm theo thứ tự từ Câu 1 đến Câu 12. Biểu đồ sau đây cho biết tỉ lệ học sinh tham gia các môn học thể thao của học sinh khối 7 ở một trường THCS (mỗi học sinh chỉ tham gia 1 môn). Môn thể thao có đông học sinh tham gia nhất là A. Bóng rổ. B. Cầu lông. C. Bóng bàn. D. Bơi.
+ Một chiếc hộp chứa 5 quả cầu có kích thước và khối lượng bằng nhau, trong đó có 1 quả màu xanh và 4 quả màu đỏ. Lấy ngẫu nhiên một quả cầu từ trong hộp. Hãy tính xác suất của các biến cố sau: A: “Quả cầu lấy ra có màu vàng”. B: “Quả cầu lấy ra có màu xanh”.
+ Cho tam giác ABC vuông tại A (AB AC) đường cao AH (H BC). Tia phân giác của góc ABC cắt cạnh AC tại D. Trên cạnh BC lấy điểm M sao cho BM = BA. a) Chứng minh ΔABD = ΔMBD và DM vuông góc với BC. b) Chứng minh tam giác DAM là tam giác cân và AM là tia phân giác của góc HAC. c) Chứng minh MC > MH.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]