Đề khảo sát chất lượng Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Cầu Giấy – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi khảo sát chất lượng môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào ngày 15 tháng 05 năm 2024; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề khảo sát chất lượng Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Cầu Giấy – Hà Nội:
+ Giải bài toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Một mảnh đất hình chữ nhật có chu vi bằng 82m. Nếu tăng chiều dài thêm 5m và tăng chiều rộng lên 2 lần thì diện tích của mảnh đất lúc sau tăng thêm 560m2. Tính các kích thước của mảnh đất hình chữ nhật đó lúc ban đầu.
+ Bạn Việt làm một mô hình quả địa cầu có dạng hình cầu với đường kính là 16cm. Bạn dùng màu xanh dương để tô màu cho các vùng địa hình là nước gồm biển, hồ, sông ngòi …. Biết địa hình là nước chiếm 70% bề mặt quả địa cầu, tính diện tích phần được tô màu xanh dương. (Lấy pi ~ 3,14).
+ Cho đường tròn (O;R) và dây BC cố định không đi qua tâm. Trên tia đối của tia CB lấy điểm A. Từ A kẻ tiếp tuyến AM và AN của (O) (M, N là tiếp điểm, M thuộc cung lớn BC). Kẻ OH vuông góc với BC tại H. 1) Chứng minh bốn điểm A, M, O, H cùng thuộc một đường tròn. 2) Gọi K là giao điểm của OA và MN. Chứng minh OK.OA = R2 và OBK = OAB. 3) Tia BK cắt AM tại I. Chứng minh KA là tia phân giác của IKC.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]