Đề khảo sát chất lượng Toán 9 năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT Thái Bình

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề khảo sát chất lượng môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề khảo sát chất lượng Toán 9 năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT Thái Bình:
+ Giải bài toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Một hình chữ nhật có đường chéo bằng 15cm, chiều dài lớn hơn chiều rộng 3cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó.
+ Trên cùng một mặt phẳng toạ độ Oxy, cho đường thẳng (d): 2 y 2(m 4)x m 8 với m là tham số và parabol (P): y = x2. 1. Tìm m để parabol (P) và đường thẳng (d) tiếp xúc với nhau. Tìm toạ độ tiếp điểm. 2. Tìm điểm A(x y) thuộc parabol (P) sao cho khoảng cách từ A đến Ox gấp 3 lần khoảng cách từ A đến Oy (A không trùng gốc toạ độ).
+ Cho đường tròn tâm O, đường kính AB = 2R, C là điểm nằm giữa A và O. Trên đường tròn (O) lấy điểm M bất kì (M không trùng với A và B). Đường thẳng qua M vuông góc với CM cắt các tiếp tuyến của đường tròn (O) tại A và B lần lượt ở D và E. a) Chứng minh tứ giác ADMC nội tiếp và MEC MBC. b) Chứng minh DC vuông góc với CE. c) Chứng minh 2 AD BE R.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]