Đề khảo sát Toán 9 lần 4 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Việt Yên – Bắc Giang

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề khảo sát chất lượng học sinh môn Toán 9 lần 4 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; đề thi gồm 03 trang, hình thức 30% trắc nghiệm (20 câu) + 70% tự luận (05 câu), thời gian làm bài 120 phút.

Trích dẫn Đề khảo sát Toán 9 lần 4 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Việt Yên – Bắc Giang:
+ Từ hai vị trí A, B của một tòa nhà, người ta dùng một dụng cụ quan sát đỉnh C của ngọn núi (hình vẽ). Biết rằng chiều cao AB của tòa nhà là 70m, phương nhìn AC tạo với phương ngang góc 30°, phương nhìn BC tạo với phương ngang góc 15 30. Ngọn núi đó có chiều cao so với mặt đất gần với kết quả nào sau đây nhất?
+ Một xe tải cần chở một số thùng hàng từ Quảng Ninh về Bắc Giang dài 120km trong một thời gian và vận tốc dự định. Vì khâu xếp hàng lên xe mất nhiều thời gian nên xe tải xuất phát chậm hơn 36 phút so với dự định. Do đó, để đến nơi đúng thời gian đã định, xe phải tăng tốc thêm 10 km/h. Tính vận tốc dự định của xe tải?
+ Cho đường tròn (O) và dây cung CD cố định (CD không là đường kính). Gọi I là một điểm di động trên tia đối của tia DC (I không trùng với D). Qua I kẻ hai tiếp tuyến IA, IB với đường tròn (O) (A, B là hai tiếp điểm, tia IC nằm giữa hai tia IO và IB). Gọi H là trung điểm của đoạn thẳng CD. 1. Chứng minh: tứ giác BHOI nội tiếp 2. Chứng minh: HI là tia phân giác của AHB 3. Chứng minh: đường thẳng AB luôn đi qua một điểm cố định khi I di động.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]