Đề minh họa tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2024 – 2025 sở GD&ĐT Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán năm học 2024 – 2025 sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội; đề thi gồm 01 trang với 05 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Trích dẫn Đề minh họa tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2024 – 2025 sở GD&ĐT Hà Nội:
+ Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Một người lái xe máy để giao một gói hàng từ địa điểm A đến địa điểm B với vận tốc không đổi trên quảng đường dài 30km. Khi giao hàng xong, người đó đi từ B trở về A trên cùng quãng đường với vận tốc lớn hơn vận tốc lúc đi là 10km/h. Biết thời gian đi nhiều hơn thời gian về là 15 phút, tính vận tốc của người đó lúc đi từ A đến B.
+ Một chiếc nón lá có dạng hình nón với đường kính đáy bằng 44cm, độ dài đường sinh là 30cm. Người ta lát mặt ngoài xung quanh hình nón bằng 3 lớp lá khô. Tính diện tích lá cần dùng để tạo nên một chiếc nón lá như vậy.
+ Cho tam giác ABC (AB > AC) nội tiếp đường tròn (O). Gọi M là trung điểm của BC. Gọi E, F lần lượt là chân đường vuông góc kẻ từ M đến các đường thẳng AB, AC. 1) Chứng minh bốn điểm A, E, M, F cùng thuộc một đường tròn. 2) Đường thẳng AM cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai là K. Chứng minh KBC = MEF và BC.ME = EF.BK. 3) Gọi J là trung điểm của EF. Chứng minh AO song song với JM.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]