Đề thi Olympic Toán 6 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Hoàng Mai – Nghệ An

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 6 đề thi Olympic môn Toán 6 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề thi Olympic Toán 6 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Hoàng Mai – Nghệ An:
+ Một siêu thị nhập về 50 chiếc tivi với giá 15 triệu đồng một chiếc. Sau tháng đầu tiên họ bán được 30 chiếc tivi với tiền lãi bằng 30% giá vốn. a) Tính số tiền lãi siêu thị thu được khi bán 30 chiếc tivi với giá như trên. b) Trong tháng tiếp theo, số ti vi còn lại được bán với mức giá bằng 70% giá bán ở tháng đầu tiên. Hỏi sau hai tháng siêu thị đã bán tivi lời hay lỗ? Tính số tiền lãi nếu có.
+ Nhà bạn Nam có một khu vườn hình bình hành có diện tích là 600 m2 với chiều dài khu vườn là 40m. Người ta giải phóng mặt bằng để làm đường nên cắt bớt chiều dài khu vườn 5m (phần cắt là một hình bình hành). Hỏi nhà bạn Nam nhận được bao nhiêu tiền đền bù giải phóng mặt bằng, biết giá mỗi mét vuông đất đền bù là 3 triệu đồng.
+ Cho đường thẳng xy và điểm A bất kỳ nằm trên đường thẳng đó. Trên tia Ax lấy điểm M sao cho MA = 3cm. Trên tia Ay lấy hai điểm B và C sao cho AB = 6cm và điểm C là trung điểm của đoạn thẳng AB. a) Tính độ dài đoạn thẳng BC. b) Hỏi điểm A có là trung điểm của đoạn thẳng MC không? Vì sao? c) Bạn Lan muốn vẽ thêm một số tia chung gốc A (khác tia Ax, tia Ay) để trên hình vẽ có tất cả 78 góc có chung đỉnh A. Tính số tia bạn Lan cần vẽ thêm.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]