Đề thi thử Toán tuyển sinh lớp 10 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Nghi Lộc – Nghệ An

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi thử môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm; kỳ thi được diễn ra vào ngày 15 tháng 05 năm 2024.

Trích dẫn Đề thi thử Toán tuyển sinh lớp 10 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Nghi Lộc – Nghệ An:
+ Một thửa ruộng hình chữ nhật có diện tích 900m 2. Nếu chiều dài giảm 2 lần, chiều rộng tăng thêm 30m thì chu vi thửa ruộng không thay đổi. Tính chiều dài và chiều rộng thửa ruộng.
+ Một chi tiết máy gồm một phần có dạng hình trụ, phần còn lại có dạng hình nón (hình bên). Biết rằng phần hình trụ có chu vi đáy bằng 31,4cm và chiều cao 6cm; phần hình nón có chiều cao 3cm. Tính thể tích của chi tiết máy đó (lấy pi = 3,14; kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ 2).
+ Cho đường tròn (O, R), đường kính AB. Bán kính OC vuông góc với AB, M là điểm bất kỳ trên cung nhỏ AC (M khác A và C), BM cắt AC tại H. Kẻ HK vuông góc với AB K AB a) Chứng minh CBKH là tứ giác nội tiếp. b) Trên đoạn thẳng BM lấy điểm E sao cho BE = AM. Chứng minh ACM ACK và tam giác ECM là tam giác vuông cân tại C. c) Gọi d là tiếp tuyến của đường tròn (O) tại điểm A. Cho P là một điểm nằm trên d sao cho hai điểm P và C nằm trong cùng một nửa mặt phẳng bờ AB và AP MB R MA. Chứng minh đường thẳng PB đi qua trung điểm của đoạn thẳng HK.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]