Đề thi thử Toán vào 10 lần 2 năm 2024 – 2025 trường Lương Ngọc Quyến – Thái Nguyên

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi thử môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 THPT lần 2 năm học 2024 – 2025 trường THPT Lương Ngọc Quyến, tỉnh Thái Nguyên; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề thi thử Toán vào 10 lần 2 năm 2024 – 2025 trường Lương Ngọc Quyến – Thái Nguyên:
+ Một đội thợ mỏ cần khai thác 216 tấn than trong một thời gian nhất định. Ba ngày đầu, mỗi ngày đội khai thác theo đúng định mức, sau đó do cải tiến kỹ thuật, mỗi ngày họ đều khai thác vượt định mức 8 tấn. Do đó, họ đã khai thác được 232 tấn và xong trước thời hạn 1 ngày. Hỏi theo kế hoạch ban đầu, mỗi ngày đội phải khai thác bao nhiêu tấn than?
+ Anh Bình đứng tại vị trí A cách một đài kiểm soát không lưu 50 m và nhìn thấy đỉnh C của đài này dưới một góc 55 so với phương nằm ngang (như hình vẽ). Biết khoảng cách từ mắt của anh Bình đến mặt đất bằng 1,7 m. Tính chiều cao BC của đài kiểm soát không lưu (làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai).
+ Cho đường tròn tâm (O) với dây cung AB cố định không phải đường kính. Gọi C là điểm thuộc cung lớn AB sao cho tam giác ABC nhọn; M, N lần lượt là điểm chính giữa của cung nhỏ AB, AC. Gọi I là giao điểm của BN và CM. Dây MN cắt AB và AC lần lượt tại H và K. a) Chứng minh MK MN MI MC. b) Chứng minh tam giác AKI cân tại K.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]