Đề thi thử Toán vào lớp 10 lần 2 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Anh Sơn – Nghệ An

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi thử môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 THPT lần 2 năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề thi thử Toán vào lớp 10 lần 2 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Anh Sơn – Nghệ An:
+ Đảo Hòn Ngư là một địa danh thuộc tỉnh Nghệ An. Hệ thống cáp treo Cửa Hội – Đảo Ngư dài 3,5 km mới được đưa vào hoạt động để khai thác, thu hút du khách trong mùa du lịch 2024. Một đoàn khách du lịch gồm 30 người dự định tham quan đảo Hòn Ngư bằng cáp treo khứ hồi (gồm lượt đi và lượt về) tuyến cáp treo Cửa Hội – Đảo Ngư. Nhưng khi tới Nhà ga có 5 bạn trẻ muốn khám phá bằng ca nô lúc đi, còn lúc về sẽ đi cáp treo để trải nghiệm nên 5 bạn chỉ mua vé lượt về, do đó đoàn đã chi ra 6 250 000 đồng để mua vé cáp treo. Hỏi giá vé cáp treo khứ hồi và giá vé 1 lượt là bao nhiêu? Biết rằng giá vé cáp treo 1 lượt rẻ hơn giá vé cáp treo khứ hồi là 70 000 đồng.
+ Tính lượng vải cần mua để tạo ra một chiếc nón của chú hề với các số liệu trong hình bên. Biết rằng tỉ lệ vải khâu (may) hao (tốn) khi may nón là 15%.
+ Cho đường tròn tâm O đường kính AB. Kẻ dây cung CD vuông góc với AB tại H (H nằm giữa A và O, H khác A và O). Lấy điểm G thuộc đoạn CH (G khác C và H). Tia AG và BG cắt đường tròn tâm O lần lượt tại E và F (E khác A, F khác B) a) Chứng minh tứ giác BEGH là tứ giác nội tiếp. b) Chứng minh G là tâm đường tròn nội tiếp tam giác HEF. c) Gọi M N lần lượt là hình chiếu vuông góc của A và B trên đường thẳng EF. Chứng minh rằng HE HF MN.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]