Đề thi thử Toán vào lớp 10 lần 2 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Lục Nam – Bắc Giang

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi thử môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông lần 2 năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang; kỳ thi được diễn ra vào ngày 30 tháng 03 năm 2024.

Trích dẫn Đề thi thử Toán vào lớp 10 lần 2 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Lục Nam – Bắc Giang:
+ Nhân dịp nghỉ lễ 30/4, bạn Minh cùng bố về quê thăm ông bà, quãng đường từ nhà về quê là 80km. Hai bố con dự định đi xe máy với vận tốc và thời gian xác định. Sau khi đi được 1 giờ thì xe bị hỏng, hai bố con phải gửi xe và chờ bắt ô tô mất 20 phút rồi đi tiếp quãng đường còn lại. Vì mỗi giờ ô tô đi nhanh hơn xe máy theo dự định là 20km nên hai bố con về đến quê đúng giờ đã định. Tính vận tốc dự định khi hai bố con đi xe máy.
+ Cho tam giác ABC có ba góc nhọn nội tiếp đường tròn O R hai đường cao BD và EC cắt nhau tại H. Kẻ đường kính AI của đường tròn tâm O. 1) Chứng minh: Tứ giác BEDC nội tiếp. 2) Chứng minh: AB BC R BD. 3) Biết N là trung điểm của đoạn thẳng AH M là giao điểm của hai đoạn thẳng HI và BC. Gọi K L lần lượt là giao điểm của hai đường thẳng OM và EC, MN và BD. Chứng minh KL vuông góc BD.
+ Một học sinh cầm thước êke đứng cách cột cờ 2 m. Bạn ấy lần lượt nhìn theo hai cạnh góc vuông của êke thì thấy ngọn và chân của cột cờ (hình vẽ dưới). Biết mắt học sinh cách mặt đất 1,6 m. Khi đó, chiều cao của cột cờ bằng?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]