Đề thi thử Toán vào lớp 10 lần 3 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Lục Nam – Bắc Giang

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi thử môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông lần 3 năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang; kỳ thi được diễn ra vào ngày 14 tháng 04 năm 2024.

Trích dẫn Đề thi thử Toán vào lớp 10 lần 3 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Lục Nam – Bắc Giang:
+ Tháng ba năm 2024 tổng số tiền điện của nhà bạn Xuân và nhà bạn Nam là 930 000 đồng. So với tháng tư, thì tháng tư tiền điện của nhà bạn Xuân tăng 30%, nhà bạn Nam giảm 15% do đó tổng số tiền điện của cả hai nhà trong tháng tư là 975 000 đồng. Tính số tiền điện nhà bạn Xuân phải trả trong tháng tư? (Biết số tiền điện ở trên không tính thuế giá trị gia tăng).
+ Cho tứ giác ABCD (AD > BC) nội tiếp đường tròn tâm O đường kính AB. Hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại E. Gọi H là hình chiếu của E trên AB. a) Chứng minh ADEH là tứ giác nội tiếp. b) Tia CH cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai là K. Gọi I là giao điểm của DK và AB. Chứng minh EH // DK. c) Khi tam giác DAB không cân, gọi M là trung điểm của EB, tia DC cắt tia HM tại N. Tia NB cắt đường tròn ngoại tiếp tam giác HMB tại điểm thứ hai là F. Chứng minh F thuộc đường tròn (O).
+ Tiền gửi tiết kiệm vào một ngân hàng kì hạn 12 tháng với lãi suất 7,5% một năm. Một gia đình gửi vào ngân hàng đó với số tiền là x (triệu đồng). Sau một năm gia đình đó nhận về cả tiền gốc và lãi là y (triệu đồng), công thức tính y là?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]