Đề cuối học kì 2 Toán 7 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Hoài Nhơn – Bình Định

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề kiểm tra cuối học kì 2 môn Toán 7 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định; đề thi có đáp án trắc nghiệm và lời giải chi tiết tự luận.

Trích dẫn Đề cuối học kì 2 Toán 7 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Hoài Nhơn – Bình Định:
+ Tổ I của lớp 7A có 5 học sinh nữ là: Ánh, Châu, Hương, Hoa, Ngân và 5 học sinh nam là: Bình, Dũng, Hùng, Huy, Việt. Chọn ra ngẫu nhiên một học sinh trong Tổ I của lớp 7A. a) Tìm số phần tử của tập hợp E gồm các kết quả có thể xảy ra đối với học sinh được chọn ra. b) Hãy tính xác suất của biến cố sau: “Học sinh được chọn ra là học sinh nữ”.
+ Cho tam giác ABC vuông tại A. Tia phân giác của B cắt AC tại E. Từ E kẻ EH vuông góc với BC tại H. a) Chứng minh: ABE HBE. b) Chứng minh BE là đường trung trực của đoạn thẳng AH. c) Kẻ AD BC D BC. Chứng minh AH là tia phân giác của DAC.
+ Một khu vườn có dạng hình chữ nhật có chiều dài a (m), chiều rộng ngắn hơn chiều dài 8 (m). Trên khu vườn ấy, bác An đào một cái ao hình vuông có cạnh là b (m) (b < a – 8). a) Viết biểu thức biểu thị diện tích còn lại của khu vườn đó. b) Tính diện tích còn lại của khu vườn đó khi a = 50, b = 10.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]