Đề tuyển sinh lớp 10 THPT môn Toán năm 2024 – 2025 sở GD&ĐT Kiên Giang

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề chính thức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán năm học 2024 – 2025 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang; kỳ thi được diễn ra vào ngày 14 tháng 06 năm 2024.

Trích dẫn Đề tuyển sinh lớp 10 THPT môn Toán năm 2024 – 2025 sở GD&ĐT Kiên Giang:
+ Cho tam giác vuông có cạnh góc vuông thứ nhất lớn hơn cạnh góc vuông thứ hai 7cm và diện tích tam giác bằng 60cm2. Tìm độ dài hai cạnh góc vuông của tam giác vuông trên?
+ Cho đường tròn (O;R), lấy điểm A nằm ngoài đường tròn (O;R) sao cho OA = R2. Qua A lần lượt vẽ các tiếp tuyến Ax, Ay với đường tròn (O;R) tại hai điểm phân biệt B và C. a) Chứng minh tứ giác ABOC nội tiếp được trong một đường tròn. b) Tứ giác ABOC là hình gì? Vì sao? c) Lấy D và E lần lượt thuộc đoạn thẳng AB và AC sao cho chu vi của tam giác ADE bằng 2R. Chứng minh DE là tiếp tuyến của đường tròn (O;R).
+ Để đo chiều cao của một ngọn núi, người khảo sát phải dùng ống kính chuyên dụng để quan sát đỉnh núi ở 2 vị trí cách nhau 900 mét và độ cao từ mặt đất đến ống kính ở 2 vị trí bằng nhau. Quan sát ở vị trí thứ nhất cho kết quả góc tạo bởi tia ngắm và phương nằm ngang là 47° và quan sát ở vị trí thứ hai cho kết quả góc tạo bởi tia ngắm và phương nằm ngang là 35° (tham khảo hình minh họa). Nếu ống kính đặt cách mặt đất 1,7 mét thì độ cao h của ngọn núi là bao nhiêu? (Kết quả làm tròn lấy 2 chữ số thập phân).

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]