Đề chọn HSG Toán THCS năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Ninh Hòa – Khánh Hòa

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi chọn học sinh giỏi môn Toán THCS cấp thị xã năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa; đề thi gồm 01 trang, hình thức tự luận với 05 bài toán, thời gian làm bài 150 phút.

Trích dẫn Đề chọn HSG Toán THCS năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Ninh Hòa – Khánh Hòa:
+ Trong túi đựng 48 viên bi (cùng kích thước và khối lượng) với hai màu đỏ và xanh. Lấy ngẫu nhiên một viên bi từ túi. Biết rằng xác suất lấy được viên bi đỏ bằng 92% xác suất lấy được viên bi màu xanh. Hỏi trong túi có bao nhiêu viên bi màu đỏ, bao nhiêu viên bi màu xanh?
+ Một người mua một căn hộ chung cư dành cho người có thu nhập thấp với giá 500 triệu đồng. Người đó trả trước số tiền là 100 triệu đồng, số tiền còn lại người đó thanh toán theo hình thức trả góp với lãi suất tính trên tổng số tiền còn nợ là 0,5% mỗi tháng. Kể từ ngày mua, sau mỗi tháng người đó trả số tiền cố định là 4 triệu đồng. a) Tính số tiền người đó còn nợ sau 3 tháng. b) Với việc trả góp như trên, hỏi sau 1 năm người đó còn nợ bao nhiêu (làm tròn đến hàng nghìn).
+ Chứng minh rằng 3 A n n2 chia hết cho 3 với mọi số nguyên n. b) Tìm số nguyên n sao cho biểu thức 2 Bn n 2 8 có giá trị là số chính phương.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]