Đề học sinh giỏi Toán 9 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Cửa Lò – Nghệ An

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi chọn học sinh giỏi môn Toán 9 năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Trích dẫn Đề học sinh giỏi Toán 9 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Cửa Lò – Nghệ An:
+ Bạn An ra hiệu sách mua 12 chiếc bút bi và 3 chiếc bút chì, giá mỗi chiếc là số nguyên và nhỏ hơn 10 ngàn đồng. Bạn An đưa cho cô bán hàng 150 ngàn đồng. Cô bán hàng phụ lại cho bạn An 10 ngàn đồng, không tính cụ thể nhưng bạn An biết cô bán hàng phụ sai tiền. Em hãy giải thích vì sao bạn An biết cô bán hàng phụ sai tiền.
+ Trong một hộp có 5 quả cầu đỏ, 6 quả cầu tím và 7 quả cầu vàng (chỉ khác nhau về màu), lấy ra ngẫu nhiên và đồng thời 4 quả cầu. Tính xác suất để lấy được: a) 4 quả cầu cùng màu vàng. b) Ít nhất một quả cầu màu vàng.
+ Tính theo phương thức lãi đơn (lãi suất được tính dựa trên số tiền gốc ban đầu và không có sự tích lũy hay cộng dồn vào số gốc trong các kỳ trước). Để sau 2 năm ông Ba rút được cả vốn lẫn lãi số tiền là 336 triệu đồng với lãi suất 1,5% một quý thì ông Ba phải gửi tiết kiệm số tiền bao nhiêu?

Ghi chú: Quý thầy, cô giáo và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]