Đề thi học sinh giỏi Toán 9 cấp tỉnh năm 2020 – 2021 sở GD&ĐT Bắc Giang

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm đề thi học sinh giỏi Toán 9 cấp tỉnh năm học 2020 – 2021 sở GD&ĐT Bắc Giang; kỳ thi được diễn ra vào ngày 06 tháng 03 năm 2021.

Trích dẫn đề thi học sinh giỏi Toán 9 cấp tỉnh năm 2020 – 2021 sở GD&ĐT Bắc Giang:
+ Cho tam giác ABC AB BC CA ngoại tiếp đường tròn tâm I. Lấy E và F lần lượt trên các đường thẳng AC và AB sao cho CB CE BF đồng thời chúng nằm về cùng phía với A so với đường thẳng BC. Các đường thẳng BE và CF cắt nhau tại G.
a) Chứng minh rằng bốn điểm C, E, I và G cùng nằm trên một đường tròn.
b) Trên đường thẳng qua G và song song với AC lấy điểm H sao cho HG AF đồng thời H nằm khác phía với C so với đường thẳng BG. Chứng minh rằng 1 2 EHG CAB.
+ Cho đường tròn (O;R) và hai điểm A, B cố định nằm ngoài đường tròn sao cho OA R 2. Điểm C nằm trên đoạn thẳng AO sao cho 2 R OC và điểm M thay đổi trên đường tròn. Giá trị nhỏ nhất của MA + 2MB bằng?
+ Cho đường tròn tâm O có bán kính OA R, dây cung BC vuông góc với OA tại trung điểm M của đoạn thẳng OA, kẻ tiếp tuyến với đường tròn tại B, tiếp tuyến đó cắt OA tại E. Độ dài đoạn thẳng BE là?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]