Đề học kì 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Ninh Hòa – Khánh Hòa

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa; đề thi có đáp án, hướng dẫn giải chi tiết và thang chấm điểm.

Trích dẫn Đề học kì 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Ninh Hòa – Khánh Hòa:
+ Bác Hai có một nền nhà hình chữ nhật với chiều rộng là x (m) và chiều dài là x + 10 (m), với x > 0. a) Viết biểu thức tính diện tích của nền nhà theo x (Viết kết quả ở dạng tổng). b) Khi x = 10, hãy tính tổng số tiền mà bác Hai phải tốn để lát gạch cho nền nhà đó, biết rằng tiền gạch lát là 100 000 đồng/m2 và tiền công lát là 50 000 đồng/m2 (Tính cả vật liệu và bỏ qua hao phí).
+ Ông Bảy muốn làm một tấm phủ che hồ bơi, ông cần tính độ rộng của hồ bơi (độ dài AB) nhưng ông chỉ đo được độ dài của một phần hồ bơi (đoạn EF) là 3,5 m. Biết E, F lần lượt là trung điểm của AC, BC. Em hãy tính độ rộng của hồ bơi (độ dài đoạn AB) giúp ông Bảy.
+ Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC). Gọi M là trung điểm cạnh BC, lấy điểm D đối xứng với điểm A qua M. a) Chứng minh tứ giác ABDC là hình chữ nhật. b) Trên tia BA lấy điểm N sao cho BA = AN (B khác N). Chứng minh tứ giác ADCN là hình bình hành. c) Kẻ DE vuông góc BC, gọi K là trung điểm của EB. Chứng minh rằng đường thẳng vuông góc với DK tại K đi qua trung điểm của AC.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]